Chauminhhay's Blog

Tháng Năm 30, 2015

Xin hãy lên tiếng!

Filed under: Quan điểm/Lý luận — chauminhhay @ 11:09 sáng

Xin hãy lên tiếng!

Sáng hôm qua, nhân dịp gặp gỡ 2 vị huynh trưởng của Vovinam. Tôi mới nghe được thông tin rằng: Một vị võ sư có vị trí quan trọng của Vovinam đã nói rằng tôi đã hỏi XIN TIỀN của đồng môn hải ngoại tùm lum!… Ngày hôm qua tôi đã có đủ thời gian để thẩm định và biết rằng, trong giới Vovinam đang lan truyền thông tin bịa đặt này. Tôi biết đây là chiêu trò nhằm đáp trả các bài viết của tôi đã đăng. Chiêu trò này trước đây họ đã từng sử dụng đối với một vài võ sư khác, nhằm triệt hạ uy tín và loại người ấy ra khỏi cuộc chơi ! Vì vấn đề tế nhị, tôi tạm thời không nêu danh tính, nhưng để sáng tỏ vấn đề, đánh tan sự tung tin bịa đặt kia, thì tôi xin tường thuật lại câu chuyện này, có thể đầu mối cho sự vu khống xuyên tạc là ở đây! Tôi cũng xin lỗi anh Trương Sỹ Anh và Cô Lưu Kim Lan khi sự bức xúc buộc tôi phải đưa tình tiết liên quan đến 2 người sau đây lên để làm sáng tỏ vấn đề. Khoảng đầu tháng 11/2014. Tôi nhận được cú điện thoại của anh Trương Sỹ Anh, một cựu võ sư của Phú Yên. anh ấy nói với tôi là đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy chuẩn bị mổ gan. Trưa hôm sau, tôi, anh Trịnh Thế Hùng và anh Nguyễn Thanh Hương hẹn nhau tại cổng bệnh viện Chợ Rẫy để vào thăm. Nhưng chúng tôi không thể vào được vì quy định mới của BV không cho người thăm bệnh buổi trưa. Chúng tôi quay về, chiều lại đến. liên lạc qua ĐT với Sỹ Anh cũng không được, nên chúng tôi lại quay về. Đến ngày 10/11/2014. anh Trương Sỹ Anh gọi lại cho tôi, xin lỗi vì hôm trước không trả lời máy được vì đang chuẩn bị vào phòng mổ. hôm nay đã mổ xong. Đang nằm ở phòng…. Tôi hứa sẽ sắp xếp lên thăm. Đông thời cũng đã thông báo cho một số đồng môn khác đến thăm, trong đó có vợ chồng của võ sư Nguyễn Văn Sen, em Lê Thị Ngọc Quỳnh… Tối hôm ấy, tình cờ lại trò chuyện (chat) trên facebook với cô Lưu Kim Lam, cựu võ sư của Bình Dương đang định cư tại hải ngoại. Cô Lan tưởng tôi vẫn còn ở Phú Yên , nên hỏi thăm anh em Phú Yên, đặc biệt là nhắc đến Trương Sỹ Anh, vì anh ấy là người đầu tiên của Vovinam Phú Yên mà Cô Lưu Kim Lan quen biết. Nhân đó tôi kể cho Lưu Kim Lan câu chuyện đi thăm Trương Sỹ Anh thế nào. Cô Lan ngỏ ý muốn gởi quà nhờ tôi chuyển thăm T.S.A. Tôi nhận lời và cung cấp thông tin của tôi cho Cô Lan Hôm sau có người đem lại nhà đưa tôi 100USD kèm theo mảnh giấy nhỏ ghi lời hỏi thăm anh Trương Sỹ Anh của Lưu Kim Lan. Tôi ký nhận với người này. Chiều 12/11/2014. Tôi cầm tiền và tờ giấy lên thăm Trương Sỹ Anh. Sau một lúc tìm và liên lạc được với anh ấy, tôi đã gặp và chuyển đến anh ấy phần quà của Cô Lan và cả phần của tôi thăm anh. “Cẩn tắc vô áy náy” lời dặn dò của người xưa quả không thừa. Vả lại tính tôi thận trọng trong từng việc làm, vì vậy tôi đã ghi âm lại lời cảm ơn và chụp hình anh Trương Sỹ Anh để chuyển lại cho Cô Lưu Kim Lan biết việc cô nhờ tôi đã thực hiện xong. Cô Lan đã nhận phản hồi và cảm ơn. Chỉ có vậy, thế nhưng có lẽ anh Trương Sỹ anh cũng đã kể lại sự chia sẻ của Lưu Kim Lan thông qua tôi với ai đó, và câu chuyện lại được sử dụng làm phương tiện “trả đũa” khi đã được bóp méo ! Do vậy, nhân đây, trên phương tiện thông tin xã hội này, nếu ai, vị nào, đồng môn nào đã từng bị tôi : Châu Minh Hay, gợi ý xin tiền vì mục đích nào đó , xin hãy lên tiếng. Vovinam dạy người môn đồ hãy thương yêu nhau, hành xử với nhau như anh em một nhà. Nhưng tiếc thay !!!

SA1

Khoanh tròn đỏ là tập tin video đính kèm gởi cho Cô Lưu Kim Lan

SA2

Cô Lưu Kim Lan đã xem và hồi đáp

Lời cảm ơn của anh Trương Sỹ Anh

VS Lưu Kim Lan đã viết bình luận dưới bài viết này trên facebook như sau: Lan Germain Anh CMHay ! Ai ma ac mom ,ac mieng ma hoi anh nhu vay ha anh CMH. Lam on cho nguoi nam tren giuong benh ,ma anh cung bi (chem) dieu nay em cam thay het suc buon cho anh .sao vay??????chang le nghe anh ke ban be benh nhu vay , em kg duoc quyen tang chut qua cho ban hay sao? Hon nua Anh T.S.ANH la bang dong mon cua LKL , Lan xin dinh chinh la anh CMH kg he xin tien dum cho Anh T.S.ANH, neu co ai thac mac xin goi phone cho LKL.

VS Trương Sỹ Anh cũng đã viết bình luận trên Facebook như sau: Trương Sĩ Anh Anh chau m hay viet rất đúng sự thật .Toi VS T Si Anh.nguyên la người đã khoi phục lai vvn.py khi bệnh chẳng thấy 1_vi náo trong BCh hội tham viếng tất cả la 1lu an cháo da bat nen từ đâu tôi từ giã vvn

Sandy Tran đọc qua câu chuyện trên chú ko có làm đều gì sai, ngưỡng mộ chú

Viet B Tran Thật vàng sợ gì lữa thầy ơi

Hung Nguyen Chuyen kho tin ha Thay Châu Minh Hay

Do Phuoc Theo Tôi nghĩ! mình làm việc gì phải thì đừng sợ miệng đời Thầy Hay,Tôi cũng đã từng giúp người nhưng vẫn bị nói xấu đây Thầy.

Hoanglong Lam vàng thật đâu sợ lửa đâu thầy. kệ ai muốn nói gì thì nói mình không làm sai là được rồi thầy

Uyên Trinh Lý Câu chuyện thầy đi thăm thầy ANH em có nghe thầy kể khi thầy về thăm quê ở phú yên. Không ngờ giờ nó lại là thứ để thầy bị làm phiền. Thôi thì ADIDA PHẬT.

Đặng Thanh Vân Có lẽ họ chưa thấm nhuần võ đạo của môn phái, thầy đừng buồn….kiếp sau chắc chắn họ sẽ học hành đàng hoàng hơn. Biểu tượng cảm xúc smile Biểu tượng cảm xúc smile Biểu tượng cảm xúc smile

Diệp Thanh Long Em xin chia sẻ tâm trạng của Thầy ! em không biết kẻ muốn hãm hại Thầy là ai , nếu là một vị Vỡ Sư thì người đó không xứng đáng để người khảc gọi bằng Thầy , là hạng người vô liêm sỉ , chuyện có nói không chuyện không nói có , nhằm hạ uy tín người khác , những hạng người như vậy cần phải loại ra khỏi MP vì họ vô đạo không có tình người .

Pham Cong De Cứ ngẩng mặt lên mà sống anh à. Miễn là giúp bạn đồng môn là được

Huyền Trinh Cây ngay không sợ chết đứng

Vinh Huu Truong Thoi di qui thay oi em thi con nho nen khong giam binh luan gi cai. Nhung oi doi thuong nhau tieng sau cung lanh ghet nhua tieng lanh sau di doi la vay do Qui Thay oi thoi dung buon he Qui Thay

Tuấn Đen Vvn Chuyện tầm phào mà để ảnh hưởng,mất uy tín của người khác thì không còn là chuyện tầm phào nữa. Nó đã trở thành chuyện tầm bậy rồi đó bạn ơi. Cám ơn bạn đã có suy nghĩ muốn hòa đồng,nhưng mà hòa đồng thì không có nghĩa là đỗ đồng một lứa . Rất trân trọng ý kiến bạn VINH HỮU TRƯƠNG

Vũ Nguyên VOVINAM nói chuyện VÕ ĐẠO vì thiếu chữ Đạo.

Trong Vu Chúc mừng thầy CMH đã được “Giải oan”. Tôi có biết trường hợp thầy Nguyễn Đắc Trình (Huyền Trinh) cũng bị tai tiếng này và tôi cũng biết là thầy HT bị oan! Học trò bị ung thư kêu than để cháu được cứu chữa thì bị NGHI là được hưởng “Sự-dư-dôi” Sư nương (LCD) và thầy Samuel thông cảm cái mái võ đường dột nát giúp cho cái mái mới mà cũng bị nghe đầy tai chuyện này chuyện nọ! Giúp thì chả giúp được gì mà cứ ngồi PHÁN những điều võ đoán thật chả hay chút nào! Rõ là: XÉT NÉT MÀ THIẾU KHOAN DUNG PHẢI NGƯỜI ĐẠI LƯỢNG XIN ĐỪNG MÓC MOI CHUYỆN ĐỜI CỨ GẪM MÀ COI GIEO GÌ GẶT NẤY CHỚ ĐÒI KHÁC ĐI OAI MÀ CHI, LỚN MÀ CHI CÁI BỤNG NHỎ HẸP KHÁC ZÌ TRẺ CON!
Thu Hải Đường Thầy ơi! Em thấy ai đó nói ý nầy hay nè Thây”Hãy tha thứ cho người khác,không phải họ xứng đáng được thứ tha, mà vì bạn xứng đáng được thanh thản”.

và còn rất nhiều bình luận khác cho bài viết này trên facebook.

Để lại phản hồi »

Chưa có phản hồi.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

