Chauminhhay's Blog

Tháng Mười Một 8, 2014

Chân tướng một con người.

Filed under: Quan điểm/Lý luận — chauminhhay @ 10:19 sáng

“Việt võ đạo sinh được phép dụng võ khi : Quyền sống bị đe dọa. Danh dự bị xúc phạm”.

Tôi không biết nên bắt đầu từ đâu! Bởi nói (viết) để xúc phạm đến danh dự, uy tín của ai đó thì hoàn toàn không phải là “sở trường” của tôi. Và là hành vi vi phạm phap luật!
Tuy nhiên trong trường hợp dưới đây thì buộc tôi phải lên tiếng để “phần nào” minh bạch một số vấn đề, đồng thời nếu chính tôi không lên tiếng (quyền tự vệ) thì mọi người (nhất là thế hệ trẻ) những người mà tôi đã từng trực tiếp hay gián tiếp đem những kiến thức võ đạo của Vovinam chia sẻ cho họ, sẽ nghĩ sao với những gì ông Trịnh Dương Minh nói về tôi?
Tôi rất cảm ơn các huynh đệ, đồng môn xa gần, nhất là các VS Cao đẳng trong và ngoài nước đã trực tiếp hoặc gián tiếp qua tin nhắn, điện thoại, email…chia sẻ, cảm thông, động viên và khuyên tôi nên vì cái chung (danh dự của MP). Tôi đã đồng ý giữ im lặng trong nhiều ngày qua.
Nhưng cuối cùng ông Trịnh Dương Minh đã đi quá xa trong việc vu khống và xúc phạm danh dự, hạ thấp uy tín của tôi. Vậy tôi giữ uy tín cho MP. ai sẽ bảo vệ danh dự cho tôi ?
Là một Việt võ đạo sinh luôn khiêm cung độ lượng, nhưng không cho phép hèn nhát, vì một lẽ gì đó chấp nhận để người khác chà đạp lên danh dự mình, dù người đó là ai!

Người xưa đã nói : Người khôn không nói bậy – chó khôn chớ cắn càn !

Nếu như trên mạng xã hội (facebook) của ông Trịnh Dương Minh (tức Minh Trinh) không tuyên bố hùng hồn rằng “Thay mặt Hội đồng Chưởng quản!” và viện dẫn bài viết của tôi “Tổ đình Vovinam núi Dinh một dự án cần tái khởi động” để làm đề tài nhằm giá họa cho người khác, thì có lẽ tôi cũng không lên tiếng làm gì. Bởi đã là trang xã hội thì có cả hoa lẫn rác!
Vì vậy tôi cũng sẽ bắt đầu từ cái vạch mà ông Trịnh Dương Minh (Minh Trinh) xuất phát, châm ngòi cho một cuộc bút chiến phi lý mà quý vị đã theo dõi.
Trước hết “giới thiệu” một chút về ông Trịnh Dương Minh, Ông Trịnh Dương Minh là một cựu môn sinh trung đẳng, sau 1975 đã đi định cư ở hải ngoại! không chỉ các VS, HLV và môn sinh thế hệ mới không biết mà đến cả rất đông các VS, HLV và MS trước đây cũng không hề biết Trịnh Dương Minh! Điều đơn giản dễ hiểu là thời đó ngoài một vài VS, HLV nổi bật, thì khó ai biết ai, nhất là các HLV mỗi người mỗi nơi ít có dịp gặp nhau.
10653845_1706760516215240_1276758718441298357_nNhững năm gần đây, khi phương tiện internet phổ biến thì một số người có điều kiện rồi qua đó biết Trịnh Dương Minh thông qua những bài viết làm khuấy đảo diễn đàn võ thuật bằng những trò bới lông tìm vết của các bậc trưởng thượng trong môn phái Vovinam. Điển hình là việc xúc phạm danh dự của Cố Chưởng môn Lê Sáng!

thutaloiTrong việc bàn bạc để tìm giải pháp tháo gỡ tài chính cho công trình tái khởi động tổ đình Vovinam tại núi Dinh thì ông Trịnh Dương Minh đã nhân danh là người thay mặt HĐCQ để phân tích đúng sai, vận động đóng góp. Vì vậy nhiều người đã đặt ra câu hỏi Trịnh Dương Minh là ai? từ đâu ra mà thay mặt HĐCQ, có được sự ủy quyền hợp pháp từ HĐCQ không? câu hỏi này là hợp lý.
chamthi9
Thế nhưng ông Trịnh Dương Minh đã rất ngạo mạn cho rằng những người không biết đến Thái Dương (ông ta) là những người khiếm thị (mù)!
chamthi6Kế đến bắt đầu từ đó ông TDM đã liên tục đưa ra những luận điệu xuyên tạc về tôi, cụ thể từng mục tôi sẽ nêu dưới đây, tuy nhiên tôi không có nghĩa vụ phải “xuất trình giấy tờ” có liên quan như “Bằng (chứng nhận đẳng cấp, thi ở đâu, khóa nào…) mà chỉ lướt qua một vài vấn đề mà Trịnh Dương Minh cho là tôi “tự đánh bóng”. Và những vướng mắc khác.
Cũng cần nói thêm rằng trong khuôn khổ bài viết này, tôi không thể đưa ra đầy đủ các chứng cứ như là: Hình ảnh, văn bản, email, nội dung chat trên Yahoo. Ghi âm nội dung các cuộc trao đổi trên điện thoại (khẩu lệnh) để thay thế cho văn bản chỉ đạo v.v… Nhưng khi cần thiết tôi sẽ trưng ra cho bộ phận có thẩm quyền .

Dưới đây là từng vấn đề với ông Trịnh Dương Minh.

1- Ông Trịnh Dương Minh cho rằng đến nay tôi còn khối việc “kẹt” với Vovinam Phú Yên.
Tôi đã chuyển sinh hoạt Vovinam vào Sài Gòn từ năm 2008. khi đi Hội Vovinam Phú Yên đã cấp giấy chứng nhận chuyển sinh hoạt vào Sài Gòn và được VS Nguyễn Văn Chiếu, Chủ tịch Hội Vovinam thành phố giới thiệu về trình diện Chi hội địa phương nơi cứ trú để tham gia sinh hoạt. Tôi đã cầm giấy giới thiêu về Thủ Đức trình diện VS Văn Chu Đồng và chúng tôi đã hợp tác với nhau cùng sinh hoạt hết sức ăn ý và thân mật.
Vậy thì ông Trịnh Dương Minh nói “kẹt” khối việc ở Phú Yên là kẹt thứ gì?

2007

hình chụp đặc san Vovinam Phú Yên năm 2007, tôi đã tham gia viết và thiết kế. Hình 3. BHL Vovinam PY tôi đứng bìa bên phải

giấy GT

Tôi đã công khai các số điện thoại của các VS trong BCH Vovinam Phú Yên để ông Minh và những ai “quan tâm” tiện việc liên lạc tìm hiểu và xác minh như sau:

VS Nguyễn Quý Chủ tịch Hội Vovinam Phú Yên Phone 01684737617
VS Bùi Hữu Phước P. Chủ tịch Hội Phone 0985319483
VS Nguyễn Hồng Thanh P..Chủ tịch Hội Phone 0903567339
VS Nguyễn Thanh Liêm Thư ký Hội Phone 0972050252
VS Nguyễn Lâm Thanh UV Phone 01665519640
VS Trương Sỹ Anh Cựu Chủ tịch Hội phone 01282529554

Riêng chuyện CLB Núi Dinh đăng cai tổ chức thi thăng cấp cho 150 môn sinh, nguyên văn bài viết của đoạn đó như sau:
“Trong 2 ngày 6 và 7 tháng 9 nhằm thứ bảy và chủ nhật, tại đây đã diễn ra các hoạt động cắm trại cùng nhiều trò chơi đầy chất trẻ lồng trong các hoạt động giao lưu tìm hiểu về lịch sử môn phái. Sáng hôm sau, buổi thi thăng cấp sơ đẳng đầu tiên được CLB Núi Dinh đăng cai tổ chức tại đây với 150 môn sinh dự thi lên 4 cấp sơ đẳng Vovinam Việt Võ Đạo (Nhập môn, Lam đai 1, 2, 3). của các thí sinh đến từ các CLB huyện Tân Thành, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ và xã Long Sơn thuộc Bà Rịa Vũng Tàu…”
Vậy mà ông Trịnh Dương Minh dẫn ra giống như là tôi tự bốc! thật khôi hài!

2- Bài viết ông Trịnh Dương Minh viện dẫn dưới đây

MT1DSCN1427là bài viết của tác giả Hà My, Báo Phú Yên viết sau khi tôi đã rời PY vào định cư ở Sài Gòn đã 4 năm rồi. vì vậy không thể là tôi tự đánh bóng cho mình. Trong bài viết này tác giả có viết “….Ngoài ra, ông còn tham gia công tác quản lý các CLB Vovinam hệ sinh viên của 11 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn quận Thủ Đức.”…

Có lẽ ông Trịnh Dương Minh xa quê đã lâu, nên quên mất rằng từ “tham gia” không có gì là ghê gớm! tham gia có nghĩa là cùng với ai đó hoặc nhóm nào đó để hoạt động hay làm một việc gì.
Việc tham gia công tác quản lý các CLB Vovinam hệ sinh viên của 11 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn quận Thủ Đức bắt nguồn từ tranh chấp quyền quản lý giữa VS Đ.H.T (TT.TDTT quận Thủ Đức và HLV trưởng V.N.S phụ trách nhóm CLB Đại học quốc gia khu vực Thủ Đức). VS Nguyễn Văn Chiếu đã gởi email cho tôi xem nội dung tranh luận của 2 người này và đề nghị tôi cùng tham gia quản lý bởi tôi đang sinh sống trên địa bàn Thủ Đức sẽ là thuận tiện cho việc đi lại. Tôi đã đồng ý.
Ngày 25/5/2012. Đích thân VS Nguyễn Văn Chiếu đã ra ĐHQG Thủ Đức để làm việc với các HLV Trưởng của 11 CLB Vovinam sinh viên các trường ĐH, CĐ và Trung học Chuyên nghiệp khu vực Thủ Đức, nhằm ổn định công tác tổ chức, sinh hoạt…Nhân đây ông cũng đã giới thiệu tôi với các CLB với vai trò Cố vấn cho nhóm này với tên tạm gọi cho các CLB là “Liên hiệp các CLB Vovinam khối SV ĐH, CĐ và TrHCN”. Sau đó các HLV đại diện 11 CLB cũng đã cùng siết tay nhau hứa với VS Nguyễn Văn Chiếu và tôi cùng nhau đoàn kết hợp tác để phát triển Vovinam.
Vậy thì đây có phải là việc do tôi dựng lên nhằm đánh bóng không?

nd3- Ông Trịnh Dương Minh lúc đầu khẳng định tôi không hề qua thi cử, rằng “có dám trưng bằng đẳng cấp không, hay dám về Phú Yên để xin chứng nhận là VS Vovinam không…” Sau đó ít lâu thì lại nói nếu không phải thi tại Tổ đường và do Chưởng môn ký bằng thì là võ sư quốc doanh!

1Điều này ông Trịnh Dương Minh đã đẩy vấn đề trượt đi quá xa dẫn đến việc phân biệt, kỳ thị mang tính chính trị.
Thử hỏi từ năm 1995 trở đi, các khóa thi Cao đẳng có nhất thiết phải thi tại Tổ đường hay không? Cũng từ thời điểm ấy trở đi bằng đẳng cấp ai ký? Chưởng môn hay Ban Điều hành (tiền thân của Liên đoàn Vovinam Việt Nam)?

thi1Sau 2007 là Liên đoàn chính thức được thành lập và ký các văn bằng từ Trung cấp trở lên.
Liên đoàn Vovinam Việt Nam là đại diện hợp pháp cho Vovinam Việt Nam, nếu không có LĐ/VVN/VN thử hỏi với danh nghĩa môn phái Vovinam Việt Nam thì có tham gia các giải đấu mang tầm quốc tế, khu vực và thế giới hay không?
Vovinam chưa từng có Vovinam quốc doanh hay Vovinam tư doanh. Vậy ý đồ ông Trịnh Dương Minh là gì, nếu không phải là nhằm tạo sự phân biệt với tư tưởng chính trị?
Theo lập luận của ông Trịnh Dương Minh thì nếu ai không phải thi tại Tổ đường và không do Chưởng môn ký bằng đẳng cấp, thì đều là võ sư quốc doanh! Vậy theo Trịnh Dương Minh thì võ sư quốc doanh thì không được thừa nhận? cụm từ ” Vovinam Quốc Doanh” đã được ông Trịnh Dương Minh sử dụng rất nhiều trên diễn đàn võ thuật!
Gần 20 năm qua, mỗi năm đều có hàng trăm HLV, VS dự thi và được cấp bằng từ Liên Đoàn VVN/VN, vậy thì sao? một lập luận hết sức hồ đồ!

4- Về thông báo Số : 22/HĐVSCQ/QĐ của VS Nguyễn Tôn Khoa gửi đến một số người trong đó có tôi, ông Trịnh Dương Minh đã chủ quan khi nghĩ rằng tôi không nằm trong số khoảng 20 người môn sinh được HĐCQ gửi thông báo ” …vì VS Châu Minh Hay còn đang “kẹt” khối việc với Vovinam PY và nghi vấn mang đai giả…!”

Tuy tôi có nhận được “thông báo” này, song tôi thấy không cần thiết phải đưa lên nội dung của TB. Đó là một thái độ hết sức thận trọng của tôi nhằm bảo vệ uy tín cho vị Chánh vụ Văm phòng Môn phái này! Bởi, ai cũng nhìn thấy ngay từ cái số của “thông báo” đã sai! Số này là số của Quyết định (/QD) chứ không phải (/TB) ! Thứ đến là tính pháp lý của TB. “Thông báo” không có chữ ký! và sai nghiêm trọng hơn nữa là tinh thần nội dung của TB “vừa đá bóng vừa thổi còi” của ông Chánh vụ Văn Phòng!
Dư luận sẽ nghĩ sao khi vừa là người ký thông báo, vừa chỉ thị cho mình thực hiện và nhất là yêu cầu mọi tập thể , cá nhân gởi tiền về tài khoản của mình?
Cũng cần nói thêm là sổ đỏ (giấy chủ quyền thửa đất núi Dinh) đứng tên Nguyễn Tôn Khoa !

5- Tôi thi lên cấp CHĐ tháng 5 năm 1995, còn bài tôi viết có tựa đề :Thi lên cao đẳng cần có luận án võ học- đăng trên Blog của tôi là ngày ngày 23/10/2011, nghĩa là sau 6 năm! vậy mà ông Trịnh Dương Minh thắc mắc tôi có luận án hay không mà viết như vậy?
Trên lý thuyết (trong chương trình huấn luyện và thi cử) từ xưa đã quy định các cấp thi lên Cao đẳng phải trình Tiểu luận – Luận án, một quy định rất hợp lý. Song vì nhiều lý do (không tiện dài dòng phân tích ở đây) hầu hết các khóa thi chưa áp dụng, kể cả những khóa thi do chính Chưởng môn làm Chánh chủ khảo!
Vấn đề này có thể thẩm tra qua các VS Cao đẳng tại Việt Nam chứ không riêng mình tôi.
Việc viết một Khóa luận, Tiểu luận hay Luận án đối với tôi là không quá khó, Nhưng khóa thi không bắt buộc hay yêu cầu, vậy ông Trịnh Dương Minh nghĩ sao về vấn đề này?

6- Trịnh Dương Minh cho rằng tôi chỉ được các CLB Vovinam mời (tính cách ngoại giao) để chấm thi, nhưng chỉ được mời chấm võ đạo mà thôi (nghĩa là không biết gì về kỹ thuật) vì “đai giả !

MT3Tôi có thể dẫn chứng vài hình ảnh dưới đây khi được mời tham gia chấm thi một vài nơi. Không những thế tôi cũng đủ khả năng phân tích đòn kỹ thuật trong chương trình tập huấn môn Vovinam cho hơn 200 giáo viên thuộc sở giáo dục tỉnh Bình Phước.

nd27- vấn đề Hồi ký Chưởng môn. Như quan điểm của tôi đã từng viết trên Blog về vấn đề này, tôi xin không lập lại .
Việc ông Trịnh Dương Minh cho rằng đã có lệnh ngưng không cho phổ biến HKCM. Tôi thiết nghĩ, không có nhiều người biết điều này (trong đó có tôi) vả lại tôi không thể nghe theo lời nói của ông Trịnh Dương Minh (một người lạ hoắc) trong khi ông Minh không trưng ra được cái “chỉ thị” đó.Cho dù chỉ thị không phải do Chưởng môn ký mà chỉ là chứ ký của VS Nguyễn Văn Sen, Chánh Văn Phòng Chưởng môn trong thời điểm ra chỉ thị đi nữa.
Tuy nhiên sau đó HĐCQ đã ra “chỉ thị gỡ bài Hồi ký Chưởng môn”. Tôi đã thi hành!

chamthi7Ông Trịnh Dương Minh đã nêu ra những viện dẫn hết sức nhỏ nhặt như ông đã nói với VS Vũ Kim Trọng:
“…Tôi còn nhớ 6 giờ sáng anh em mình hẹn nhau để đến tận nhà một võ sinh ở xa có đến 15 km mà mình biết thừa rằng thuộc tầng lớp hậu bối, ( Những người dạy võ sinh này khéo cũng chỉ ngang thời mình đi huấn luyện ) chưa biết nhiều về môn phái chỉ để giải thích và an ủi …
Anh lại còn lấy của nhà tặng cặp bánh chưng…”
Xin nói cho ông Trịnh Dương Minh rõ rằng giữa tôi và VS Vũ Kim Trọng có mối giao hảo chân tình khác chứ không như ông đã nghĩ . lần đó VS Vũ Kim Trọng đã hỏi ý kiến tôi có đồng ý cho ông Trịnh Dương Minh đến gặp không? Tôi vẫn lưu giữ thư của VS Vũ Kim Trọng.

8- Cuối cùng là chuyện mới nhất là ông Trịnh Dương Minh mới nhắn cho một VS rằng “…Theo anh biêt thì CMH sắp bị HDCQ đưa ra hội đồng kỷ luật đấy”

Tuy nhiên sau đó Trịnh Dương Minh lại thừa nhận việc đẳng cấp của toi là có thật:

chamthi8Ông Minh cho rằng những hiểu biết của tôi về Môn phái rất mỏng! Điều này tôi không phủ nhận. Nhưng tôi đã vận dụng cái “mỏng” của tôi để hiến ích cho MP, cho xã hội chứ không như bề dày hiểu biết của ông để bêu rếu hết người này đến người khác để chứng tỏ ta đây biết nhiều. trong đó có cả xoi mói không chừa một ai !
Ngoài ra ông Trịnh Dương Minh còn vu khống tôi nhiều điều khác nữa mà đồng môn các nơi đã liên tục chụp và chuyển cho tôi làm tư liệu lưu trữ.

Kết luận: Nếu ông Trịnh Dương Minh là công dân Việt Nam tôi sẽ khởi kiện ông ta theo luật pháp quy định: Điều 122 luật hình sự năm 1999 của nước VN quy định về tội vu khống !
Nhưng trong khuôn khổ Môn phái Vovinam thì tôi dành suy nghĩ và hành xử sao cho hợp với võ đạo của quý đồng môn khắp nơi.

Sài gòn ngày 08/11/2014

2 phản hồi »

  1. Qua nội dung tỏ bày của bài viết. thật đáng trách cho ( AI ĐÓ) sao vội vàng phê bình đén một cá nhân (nếu được cho phép) mà thiếu tìm hiểu về bản thân,sự việc của người cần được phê phán. Khi phê bình cá nhân người khác nên có 2 mắt : TốT và Xấu để người được phê bình nhận ra điều TốT mà phát huy , cái Xấu mà bỏ.Thì sẽ nhận được lời cám ơn chân thành. Nếu bởi sự hiềm khích lại trở thành lời nói Xấu .Thật đáng trách không Nên Làm.
    Hoàng mai Thành Môn sinh VVN Ban Mê Thuột- DăcLăc

    Phản hồi bởi Hoàng mai Thành — Tháng Mười Một 9, 2014 @ 10:45 sáng | Trả lời

  2. Ông Minh Trinh này có vẻ đã lâu không còn tinh thần Vovinam trong người nên đã quên mất điều 3 Mười điều tâm niệm rồi thầy ạ. “VVĐS nguyện đồng tâm nhất trí, tôn kính người trên, thương mến đồng đạo”. Hơn 10 năm luyện võ em luôn nhắc mình và môn sinh mình phải nhớ và làm theo 10 điều đó.

    Phản hồi bởi Nguyễn Thảo Nguyên — Tháng Mười Một 10, 2014 @ 7:39 sáng | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

